ไปปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ และอนุรักษ์สิ่งแว้ดล้อม จัดโดย สำนักกีฬา มหาวิทยาลัยรามคำแหงครับ 40 ชีวิต รถบัสออกจากรามฯ เช้าวันที่ 20 ธ.ค. เวลา 07.00 น. แวะห้องน้ำ ทีนึงที่ปั๊ม ปตท. บางปะอิน แล้วยาวไปยัง จ.อุทัยธานี

ระยะแรก 3 กม. จากร้านเช่าจักรยานลุง??? อะไรจำชื่อไมได้ ผมเอาไปเองจักรยานโบราณมีเกียร์ของ พขร. สำนักฯ แวะไร่นาสวนผสมป้ามาลัย บุญลอย เกษตรกรดีเด่น แจ่มซัดทั้งฝรั่ง ทั้งมะม่วง อิ่มครับ ตุนเป็นเสบียงติดรถอีกเล็กน้อย

ระยะที่สอง 5 กม. จากสวนป้ามาลัย ขี่เลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ไปยังโรงงานธูปหอม ทองตะนาว ที่เป็นโรงงานเล็กๆ แต่ส่งออกธูปหอมไปยัง 147 ประเทศทั่วโลก ครับ ยังไม่เท่าใหร่ พี่เค้าบัณฑิตรามฯ ปี 2528 ตอนแรกแต่งงาน แล้วเปิดร้านขายส่ง เจอเศรษฐกิจฟองสบู่ล้มหมดตัวครับหนี้สินล้นครับ อยู่ประจวบฯ กำลังขับรถไป จ.อุทัยฯ บ้านสามีแก แกคิดจะขับรถให้ชนครับ เพื่อจะได้หนีปัญหา แต่มีลูก 1 คนอยู่ในรถแล้วก็ตัดสินใจหยุดรถปรึกษากันกับสามี กอดร้องไห้กันข้างถนน แล้วกลับมาได้ไอเดีย กู้ธนาคารลงทุนทำธูปหอม ตั้งชื่อว่าทองตะนาวตามนามสกุลสามี "ท้อได้ แต่อย่าถอย" คือคติของพี่เค้าครับ

ระยะที่สาม 3 กม. จากโรงงานธูปหอมทองตะนาวไปยังที่พัก อุทัยริเวอร์เลก รีสอร์ทริมแม่น้ำสะแกกรัง เสียดายน้ำลดไปเยอะ ออเช พักผ่อน บางคนก็พายเรือแคนูเล่นกัน ผมกับพวกพักผ่อน Drink กันเล็กน้อย กลางคืนมีกิจกรรม ร้อง เล่น เต้น อำ จน 3 ทุ่ม หนาวครับน้ำค้างลงต้องเก็บเครื่องเสียงโดยด่วน จบแล้วก็ต่างคนแยกย้ายกันพักผ่อน ห้องผมนับเลข แหมเล่นจน 5 ทุ่มครึง ได้ครับ 30 บาท  หมดตูดครับน้องแหนม แอนด์ ผึ้ง   ตื่นเช้าพวกสาวก็ออกมาถ่ายรูปตั้งแต่ 6 โมงเช้า พอ 7 โมงก็ออกไปแจมอาหารเช้า ง่ายๆ ครับ ข้าวต้ม ปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ ชา กาแฟ ครับ ข้าวต้ม 2 ถ้วย ปาท่องโก๋ 5 ตัว น้ำเต้าหู้ร้อนๆ 2 แก้ว

8.00 เช็กเอาท์ พร้อม 8.30 ขี่กันประมาณ 7 กม. ไปยังตลาด จ.อุทัยธานี หลังจากนั้น ส่งคืนจักรยาน และเที่ยวตลาด ไปวัด 1 วัด คนอื่นเค้าก็ไหว้พระ ผมก็ถ่ายรูปชมศิลปะ ครับ แล้วก็ออกจาก อุทัยฯ ประมาณบ่าย 2 โมงกลับกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ

ทริปนี้สนุกแบบอ่อนๆ ครับ ระยะทางไม่ไกลเหมือนครั้งที่แล้วเพราะเป็นทริปอนุรักษ์ธรรมชาติ ชมเรือกสวน ไร่นา ทริปหน้าจะเป็นแบบแรลลี่ครับ สถานที่กำลังเลือกกันอยู่

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

2 ตอบกลับที่ ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพและอนุรักษ์สิ่งแว้ดล้อม