ถึงยังไงก็โดน……..

หลังจากที่พยายามทำตัวเป็นคนคลี่คลายปัญหา กลับกลายเป็นตัวปัญหาซะเอง แถมยังโดนพี่ด่า น้องสบถ เพื่อนฝูงเหยียดหยาม ถูกตราหน้าว่าเป็นคนเนรคุณ ไม่รู้จักบุญคุณคน จนถึงทุกวันนี้ พูดไปกับใครก็กลายเป็นคน..(อะ)….ไร?? ที่ชอบแก้ตัว

หลังการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งเอเชียอาคเนย์กันไปแล้ว (เกมส์แห่งการแก่งแย่งผลประโยชน์มหาศาล) หลังจากที่มีทั้ง คนได้ผลประโยชน์ เสียผลประโยชน์ ผมก็ไม่คิดนะว่าตัวเองจะได้มาตั้ง 7,800 บาท ค่าอนุกรรมการ 4,800 บาท ค่าเบี้ยประชุม 3,000 บาท ตั้งใจแค่ว่า คุณ Beng Choo เรียกไปคุยถึงความพร้อมจัดการแข่งขัน ประชุมเทคนิค ประชุมผู้จัดการทีมเสร็จก็จะกลับมาทำงาน ปรากฏว่าขอให้อยู่ช่วยเหลือในฐานะ ฝ่าย Technical Operation เหมือนตอนที่ she เชิญผมไปที่จาการ์ต้า ตอนชิงแชมป์เอเซียหญิง โรงแรมที่พัก 4 ดาว คืนละ 175 ดอลล่า แต่ไม่ได้ทำอะไรเลย คราวนี้มาบ้านเราเลยโชว์ความกระตือรือล้นให้เค้าดู ตลอดการแข่งขันเหมือนกัยว่ารู้จักอยู่ 2 คน Narawut กับ พี่อีกคนหนึ่งซึ่งเค้ารู้จักกันมานานแล้ว เลยตัดสินใจเอาว่าใครจะว่า here ยังไง เป็นพวกใคร ก็ช่าง กรูทำโชว์ศักยภาพหน่อย ม.โลกก็สำเร็จ ต่างประเทศ อีเมล์มาขอบคุณชื่นชม ในประเทศก็รู้ๆกันอยู่ ทำดีไม่มีคนชม ลองมีชั่วดูสิ….. จบแล้วพอกันที่ อ้าว…ยังเว้ย She ขอให้ไทยจัด อายุไม่เกิน 21 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ก็เลยช่วย ก็ในเมื่อผมไม่ได้ไปขัดแย้งอะไรกับเค้านี่ พวกนั้นขัดแย้ง อ้าวที่ ผู้ว่า กกท. ก็ยังคบกับเค้าไปพูดคุยกับเต้า ไม่เห็นมีคนไปประท้วงให้ไล่ ผู้ว่า กกท. ออกเลยนี่ ผลสรุปว่า ท่าน อ.ชาติชาย คำนวนใช้งบ 9.8 แสน เสนอนายกฯ เพระต้องใช้เงินเค้าก่อน พอเห็นแล้วก็เข้าท่าเอาก็เอา ผมคำนวนต้องใช้งบ 3.5 ล้าน โห…ต่างกันลิบ นายกเรียกผมไปถาม ปรากฏว่า ทำไม ผู้มีประสบการณ์ อย่างท่าน อ. คำนวนต่างจากผมมากขนาดนี้ ผมก็บอกว่าไม่รู้สิ อันนี้ก็ประสบการณ์ของผมเหมือนกัน สรุปว่าไม่จัดไม่รู้เพราะอะไร ทาง she สหพันธ์ก็ อ้าว…ใหนรับว่าจะจัด..มาตอนนี้ไม่เอาแล้ว….. สรุปว่าผมโดน ท่าน อ. หาว่าอย่างโน้นอย่างนี้  …..ช่างแกเหอะ……

อยู่อย่างสงบสุขมาจนวันนึง…. สมาคมฯ จะจัดชิงแชมป์ประเทศไทย เค้าก็ขอให้ช่วยหน่อย ผมก็ โอเค ให้คำปรึกษา แต่ไม่ออกตัวน่ะ จนได้รับโทรศัพท์จากทีมหนึ่ง อุตส่า เปลี่ยนเบอร์ใหม่แล้ว จนท.สมาคมฯ ดันให้เบอร์ให่เค้าอีก ถามมาว่าใครจัดโปรแกรม แล้วทีมใหนอยู่สายอะไร ผมบอกผมไม่รู้ อ้าวพี่แกบอก ตอบดีๆ สิ อย่ากวน อ้าว..ก็ผมไม่จริงๆ นี่ ผมทำโปรแกรมเป็นตุกตา A-B-C-D ให้เค้า ส่วนเรื่องอื่นก็ไปถามผู้ประสานงานเค้าสิครับ… ก็ยังโดน………..

บอกตรงผมไม่ได้ขัดแย้งอะไรกับเค้า แล้วทำใมผมต้องบอยคอตเค้าล่ะ ผมไม่ใช่พวกใครทั้งนั้น ว่าแล้ว เกลียดเค้า โกรธเค้าก็โน่นครับ ไม่ใช่ผม เอาเป็นว่าผมรักซอฟท์บอลจริงๆ และทำเพื่อส่วนรวมจริง ใครจะว่าอะไรเชิญครับ ดีกว่าไม่ทำ แต่ปากบอกว่ารักซอฟท์บอล แล้วคอยสาปแช่งคนที่ทำ เอ้า……ประกาศซะเลย ผมจะออกตระเวนคลียิกซอฟท์บอลต่างจังหวัด เดือนมิถุนายน นี้ เริ่ม 3 จังหวัด ไปดักยิงหัว แล้วก็เดือน กรกฎาคม อีก 3 จังหวัด ไม่บอกหรอกที่ใหนเดี๋ยวโดน เสร็จแล้วจะเอารูปมาลง แต่ละแห่งคือ ทีมเล็กๆ ที่ส่งแข่งขันกีฬาแห่งชาติทั้งหมด 6 แห่ง ส่วนที่ใหม่อีก 1 จังหวด ภาคกลางตอนบนกำลังจะเริ่ม น่าจะไปสิงหาน่ะ แถมน่ะจะเปิดอบรมScorer เดือน กรกฎาคม ที่ รามคำแหง จะเชิญมาหมดแหล่ะ โดยเฉพาะ เชียงใหม่โอเพ่น ขอนแก่นอีสานทัวร์ และหาดใหญ่โอเพ่น จะได้เป็น รูปแบบเดียวกันหมด

ผมจะพัฒนาจริงๆ และทำจริงๆ ครับ อ้อ .. ผู้ตัดสินที่ผู้เล่นไม่ค่อยอยากรับหน้าที่เพราะกลัว… ผมจะจัดอบรมระดับโลก ที่เมืองไทย ครับ ผมทำเองคอยดู

ตอนนี้มีความสุขดี กับการทำงานในมหาวิทยาลัยรามคำแหง เตรียมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 และเป็นกรรมการเทคนิค กกมท.ด้วย คงไม่พ้นที่จะต้องดูแลกีฬาซอฟท์บอลอย่างแน่แท้

เฮ้อ……เหมือนได้ระบาย………………..

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

